Vì sao nên sử dụng inox trong ngành chế biến thực phẩm?

Như các bạn đã biết, inbox là một chất liệu được sử dụng phổ biến hiện nay trong đời sống sinh hoạt và cả trong ngành công nghiệp. Sản phẩm inox được ứng dụng trong ngành chế biến thực phẩm, từ dụng cụ đến hệ thống vận chuyển băng tải inox, máy móc chế tạo từ inox...  cực kì thích hợp cho quá trình sản xuất, gia công, đóng gói. 

Dưới đây là một số lý do tại sao inox được các công ty thực phẩm  ưa dùng

Dễ dàng làm sạch: Inox không gỉ dễ lau chùi và không sinh sản vi khuẩn. Công nhân thực phẩm có thể làm sạch kỹ lưỡng. Chất liệu mang đến hiệu quả cao cho các doanh nghiệp do chi phí bảo trì thấp, hơn thế nữa vật liệu này  cũng có tuổi thọ cao hơn rất nhiều so với các kim loại khác.

Vì sao nên sử dụng inox trong ngành chế biến thực phẩm


Độ bền cao: Về cơ bản, inox 304 không gỉ là một trong những kim loại bền nhất trên thị trường. Nó không chỉ ít bị tổn thương vật lý hơn mà còn có khả năng chống ăn mòn cũng như hao mòn do oxi hóa cực kì tốt. Trong khi các kim loại khác phải được bảo trì trong quá trình sử dụng thì inox có thể ít cần  bảo trì hơn.

Kháng hóa chất tốt: Mặc dù các loại inox không gỉ khác nhau hoạt động khác nhau nhưng hầu hết đều có khả năng kháng hóa chất. Điều này có nghĩa là ngay cả chất hóa chất tẩy mạnh nhất và chất tẩy rửa khác cũng có thể được sử dụng trên bề mặt mà không làm hỏng bề mặt.

Chịu nhiệt độ cao tốt: Đây là một tính năng đặc biệt hữu ích khi làm việc với máy móc hạng nặng. Thép không gỉ có thể chịu được nhiệt độ và áp suất cao mà không bị biến dạng hoặc thay đổi theo bất kỳ cách nào khác. Nó cũng sẽ giữ được hình dạng của nó trong những điều kiện này.

Dễ chế tạo: Đối với việc chế tạo thép không gỉ, nó có thể được gia công theo một số cách khác nhau. Nó có thể dễ dàng cắt, hàn và tạo hình, đặc biệt khi sử dụng các kỹ thuật gia công kim loại hiện đại hơn. Điều này làm cho nó phù hợp để chế tạo các công cụ nhỏ và hệ thống thiết bị lớn.

Xem ngay: https://titanvina.com.vn/ung-dung-luoi-inox-che-bien-thuc-pham/

Các loại inox được ưa dùng nhất:

Có rất nhiều loại inox, nhưng chỉ một số ít có thể được sử dụng trong ngành thực phẩm và đồ uống. Hai loại được sử dụng phổ biến nhất là inox 304 và inox 316.

Inox không gỉ 304 chiếm khoảng 50% tổng sản lượng thép không gỉ. Nó là loại thép đa dụng trong họ thép không gỉ austenit và được coi là loại thép không gỉ có khả năng chống ăn mòn tốt nhất. Thép không gỉ 304 chứa 18% đến 20% crom, 8% đến 10,5% niken, cũng như sắt, mangan, carbon và silicon. Hàm lượng crom cao mang lại cho thép không gỉ 304 khả năng chống ăn mòn đáng kể.

Thành phần hóa học của thép không gỉ 316 về cơ bản giống như 304, nhưng có thêm một nguyên tố: molypden. Kim loại tự nhiên này chiếm khoảng 2% đến 3% thép không gỉ 316 và có một trong những điểm nóng chảy cao nhất trong tất cả các nguyên tố nguyên chất. Độ đàn hồi của nó mang lại cực kì tốt, đặc biệt là trong các ứng dụng mà thép có thể tiếp xúc với nhiều thực phẩm và dung môi clorua hơn. Nếu bạn muốn yên tâm hơn, hoặc nếu bạn sản xuất thực phẩm có hàm lượng muối cao như nước tương thì 316 là lựa chọn tốt nhất, mặc dù nó có thể đắt tiền.

Previous Post